วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

"มองด้วยใจ"

  บางครั้ง....การจะมองหาสิ่งสำคัญที่สุด ไม่อาจใช้สายตามองหาได้
คุณอาจจะต้องมองด้วยหัวใจ
              คนเรามักจะอ้างว่าไม่มีเวลามองด้วยหัวใจ เราจึงมักใช้เวลาแค่ไม่เกิน 5 นาที
ตัดสินคนจากรูปลักษณ์ภายนอก เพียงจากสิ่งที่เรามองเห็นได้ทางสายตา ไม่ว่าจะเป็นจากข้าว
ของเครื่องใช้ การแต่งกาย หรืออื่นๆๆ  แม้กระทั่งความดีที่เขาอาจจะแสดงให้เราเห็น ก็ใช่ว่าจะเป็น
สิ่งที่ออกมาจากใจเสมอไป
             ความเป็นจริงแล้ว การจะอ้างว่าไม่มีเวลา ไม่ว่าจะเพราะอะไร หรือกับเรื่องอะไรก็ตาม
สาเหตุที่แท้จริงนั้น เนื่องมาจากการไม่ใส่ใจ หรือไม่ให้ความสำคัญกับคนๆนั้น หรือเรื่องๆนั้นมากกว่า
การจะไม่มีเวลาจริงๆๆ
            หลายครั้ง หลายคนต้องสูญเสียเพื่อนที่ดีไป เพียงเพราะข้ออ้างว่าไม่มีเวลาให้ เพราะหากไม่เป็น
อย่างนั้น ทำไมในแต่ละวันเราถึงมีเวลาทำนู่นทำนี่มากมายหลายเรื่อง คำตอบก็คือ เป็นเพราะเราให้ความ
สนใจ ให้ความสำคัญต่อสิ่งนั้นๆ
            ลองปล่อยให้จังหวะชีวิตไหลเอื่อยลงสักนิด หันมาทบทวนและให้ความสำคัญกับเรื่องสำคัญ
หลายเรื่องที่มีความหมายต่อชีวิตคุณ ให้เวลากับมิตรภาพดี ๆ ที่ไม่อาจหาซื้อได้ด้วยเงินตรามหาศาลแค่ไหน
ก็ตาม ลองใช้หัวใจมองหาความสุขที่แท้ ให้ชีวิตคุณ......................

             ไม่นึกเลยคำว่า "เวลา" มันสำคัญขนาดนี้ การที่คนเราจะทุกข์ หรือจะสุข ได้นานแค่ไหน
ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเวลาเพียงอย่างเดียว แต่มันคือความรู้สึกที่อยู่ในตัวเองนั่นแหละเป็นตัวตัดสิน ว่าเราอยาก
มีความทุกข์ หรือสุข นานแค่ไหน แล้วอยากได้สิ่งไหนมากกว่ากัน ..........ตอนนี้ เราอยากมีความสุข
เราก็ต้องเรียนรู้ว่า ความสุขเราหาได้จากไหน และรักษามันให้ยาวนานเท่าที่เราจะทำได้ ก็พอ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น